Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Nghề SEO khó nhưng dễ bị ngộ nhận


SEO là một nghề vô cùng khó khăn và phức tạp, thế nhưng nó lại rất dễ làm cho người ta bị ngộ nhận quá sớm. Ngay cái tiêu đề đã nói lên nội dung của bài viết. . Tuy nhiên để rõ hơn về vấn đề này mời các bạn đọc nốt những phần sau nhé.
ngo-nhan-seo
Đúng thế! “Nghề SEO - Phức tạp nhưng lại dễ ngộ nhận”, bởi nó thường cho 1 kết quả nhanh chỉ sau 1 tháng, thậm chí 1 tuần hay vài ngày và những biểu hiện của “Bệnh ngộ nhận SEO” như sau:
*Ngộ nhận SEO Style 1: Am hiểu SEO
- Kiểu ngộ nhận này ám chỉ những người chỉ biết sơ qua về những lý thuyết phổ thông của SEO nhưng trong tư tưởng họ “Kiến thức SEO thật đơn giản và chỉ có thế!”.
- Nguyên nhân của căn bệnh ngộ nhận này có 2 trường hợp:
+ Trường hợp có đi học nhưng không được dạy chuyên nghiệp và bài bản. Bởi thầy giáo chẳng phải dân chuyên cũng chẳng phải SEOer, chỉ biết những “kiến thức bài vở” về SEO mà chưa có trải nghiệm nghề nghiệp. Họ chỉ dạy cho bạn là “SEO phải thế này”, “SEO phải thế nọ”, “Kiến thức SEO chỉ có thế!”…Sau khoá học trong tư tưởng họ sẽ là “À thì ra SEO là như vậy”.
+Trường hợp 2: Bạn không đi học mà tự học tại nhà hoặc công ty. Trường hợp này chiếm đại đa số hơn trường hợp trên nhưng về mặt ý nghĩa thì không khác là mấy. Họ thường lên mạng để tự tìm tại liệu và nghiên cứu. Họ đọc đến đâu họ lầm tưởng đến đó, và nếu có ai đó hỏi họ là SEO là gì? SEO thế nào? Thì họ nói “SEO dễ ợt!”.
ngo-nhan-nghe-seo
* Ngộ nhận SEO Style 2: Cách làm SEO
-Sau khi trải qua gian đoạn1 một cách tự tin và rực rỡ nhất thì họ đã trở thành 1SEOer tràn đầy lòng tự hào – kiêu hãnh!
- Và cũng có 2 trường hợp nổi cộm như sau:
+ Làm SEO cho công ty: Gọi là làm SEO cho oai nhưng đâu hẳn thế, bởi họ chỉ được làm một số công việc gọi là “sờ eo SEO…” :D . Nhưng đến khi từ khoá lên “top 1 Google” thì họ lại vơ hết về mình: “Ồ mình SEO thế mà lên top!” rồi hổng hểnh đem đi khoe trong khi đó không biết rằng để lên được top 1 như thế còn phụ thuộc rất rất nhiều yếu tố!
+ Trường hợp 2: Tự SEO ( SEO một mình): Nghĩa là một mình đảm nhiệm tất cả công việc của SEO, nào là SEO Onpage, nào là spam link….áp dụng mọithủ thuật SEO để đến khi từ khoá lên top thì chẳng biết tại đâu, do đâu mà nó thế? Đến khi được vài từ khoá hơi hot hot, được vài câu khen thì phổng mũi ra đắc ý. Dẫn đến ngộ nhận.
*Hậu quả: Khi ngộ nhận về một điều gì đó, nó sẽ làm chúng ta bị ảo tưởng về trình độ, về khả năng bản thân. Lúc nào bạn cũng sẽ tự cho mình là đúng, tự nghĩ mình là giỏi. Điều ấy thật tồi tệ, bởi khi ngộ nhận thì bản thân sẽ trở nên đắc ý và tự tin thái quá. Lúc đó bạn sẽ không chỉ mất đi rất nhiều cơ hội để học hỏi và trau dồi kiến thức, mà đến một ngày không xa nào đó sự thật vọng cùng những thật bại sẽ đến và thức tỉnh bạn.

* Kết luận: Danh giới giữa Biết về SEO > Am hiểu SEO > Làm SEO > Biết làm SEO luôn luôn rất xa và rộng. Hãy làm nhiều hơn là nói! Nghề SEO quan trọng nhất là ý tưởng sáng tạo!
“Đừng chỉ ngồi trong cái Giếng Cạn mà nghĩ Trời chỉ bằng cái Vung”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét