Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Thủ thuật xóa bỏ các tệp tin cập nhật của Windows


Nếu bạn kích hoạt chế độ tự động cập nhật trong Windows thì chẳng mấy chốc, ổ cứng của bạn sẽ ngập tràn những tệp tin cập nhật của hệ điều hành gây lãng phí không gian đĩa cứng, đặc biệt khi bạn sử dụng ổ SSD có dung lượng lưu trữ hạn hẹp.
windrivespace_610x358
Mặc định Windows sẽ tự động tải về và cài đặt các bản cập nhật để đảm bảo độ ổn định của hệ điều hành, ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng những lỗ hổng bảo mật do hệ thống phát sinh qua thời gian sử dụng. Tuy nhiên, những tệp tin như vậy sau khi cài đặt vẫn còn lưu lại trên máy mà không bị xóa đi, lâu ngày sẽ chất đống khiến cho ổ cứng bị chiếm dụng một cách không cần thiết.
Thủ thuật sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách xóa các bản cập nhật đã được cài trên hệ thống. Đầu tiên, mở menu Start, gõ cleanmgr vào ô tìm kiếm rồi nhấn Enter. Hộp Disk Cleanup hiện ra sẽ hỏi bạn nơi cài đặt Windows.
clean1
Sau khi chỉ định vị trí ổ cài đặt, dịch vụ này sẽ quét toàn bộ ổ được chọn để tìm kiếm các file cần xóa và liệt kê tại phần Files to Delete.
clean2
Đánh dấu chọn mục Windows Update Cleanup và các file muốn xóa (bạn có thể chọn toàn bộ), rồi click nútOk. Disk Cleanup sẽ xóa toàn bộ các file được chọn khỏi ổ cứng.
clean3
Nếu muốn xóa file triệt để hơn nữa, bạn click vào tab More Options và đánh dấu chọn phần Clean up bên dưới mục System Restore và Shadow Copies để xóa những file tương ứng.
sl
Nếu đã lâu máy bạn chưa cài lại và thường xuyên để update Windows tự động, thì thủ thuật trên sẽ mang đến cho bạn một lượng dung lượng đáng kể trên ổ cứng. Chúc bạn thành công!
Theo Cnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét